0466823470, 0473094545, 0981032132

Hợp tác - Chuyển giao/Hợp tác

Đào tạo nâng cao chất lượng giáo viên và đội ngũ nhân sự

16/04/2015
VSK Thăng Long là ngôi trường mầm non “đặt viên gạch đầu tiên” tại Việt Nam triển khai mô hình nghiên cứu ứng dụng Chương trình Giáo dục sớm. Việc triển khai Giáo dục Sớm tại Việt Nam thông qua các quy trình về đào tạo, đổi mới phương pháp tiếp cận trẻ em và đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên.

VSK Thăng Long là ngôi trường mầm non “đặt viên gạch đầu tiên” tại Việt Nam triển khai mô hình nghiên cứu ứng dụng Chương trình Giáo dục sớm. Việc triển khai Giáo dục Sớm tại Việt Nam thông qua các quy trình về đào tạo, đổi mới phương pháp tiếp cận trẻ em và đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên.

VSK đã hợp tác với các đơn vị quản lý mầm non, trường đào tạo cán bộ quản lý Cửa Bắc các trường mầm non trên toàn quốc thực hiện chương trình hợp tác tư vấn đào tạo nâng cao chất lượng giảng dạy.

Công ty cổ phần giáo dục và đầu tư VSK là nơi đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình nghiên cứu ứng dụng Chương trình Giáo dục sớm. Việc ứng dụng triển khai Giáo dục Sớm tại Việt Nam thông qua các quy trình về đào tạo và bước khởi động đầu tiên đó là đổi mới phương pháp tiếp cận trẻ, đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên. VSK đã hợp tác với các đơn vị quản lý mầm non, trường đào tạo cán bộ quản lý Cửa Bắc các trường mầm non trên toàn quốc thực hiện chương trình hợp tác tư vấn đào tạo nâng cao chất lượng giảng dạy.

Trường mầm non Sóc Nâu- Thành phố Việt Trì là mô hình trường mầm non chất lượng cao ứng dụng những đổi mới này thông qua Chương trình hợp tác chuyển giao Chương trình với Viện nghiên cứu VSK và trường mầm non VSK.



Trong Chương trình làm việc giai đoạn 1, các chuyên gia VSK đã làm việc cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ giáo viên nhà trường về nhận thức lại về vai trò giáo dục giai đoạn 0-6 tuổi, tổ chức môi trường học tập tích cực giàu kích thích, trải nghiệm cho trẻ, đổi mới cách tiệp cận trẻ và đổi mới phương pháp dạy của giáo viên.

Đây là khóa đào tạo mang tính thực hành cao cho giáo viên. Trong quá trình đào tạo chuyên gia VSK vừa trang bị cho giáo viên kiến thức kỹ năng, vừa chia sẻ nhưng kinh nghiệm thực tiễn quá trình triển khai ứng dụng tại trường VSK. Về đổi mới hình thức tổ chức lớp học và phương pháp dạy học được thực hành trên các nhóm giáo viên và trực tiếp điều chỉnh trên các lớp học. Các chuyên gia của VSK đã trực tiếp tổ chức triển khai giờ học cùng giáo viên trường mầm non Sóc Nâu, trực tiếp dạy cho các nhóm lớp.

Trong quá trình làm việc,các cô giáo trường mầm non Sóc Nâu đã được chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy đạt hiệu quả. Các bé học sinh Sóc Nâu được khám phá việc chơi và học rất bổ ích thông qua các giờ học do các chuyên gia VSK trực tiếp giảng dạy tại lớp học.







Chương trình tập huấn giáo viên của VSK tại trường mầm non Sóc Nâu thành phố Việt Trì đã mang lại một cách tiếp cận mới với Giáo dục mầm non và với con trẻ. Trường học mầm non và giáo viên mầm non là một xã hội thu nhỏ mà qua đó trẻ học được không chỉ là kiến thức, kỹ năng mà còn là những định hướng cơ bản làm nên tố chất một con người. Bản chất của việc dạy học cho trẻ xuất phát từ việc hiểu trẻ, là trẻ, giáo viên không phải là người truyền thụ tri thức mà là người bạn cùng khám phá đồng hành và lớn lên cùng trẻ. Trẻ được chủ động và tích cực tham gia quá trình học thông qua nguyên lý của  việc “ học trong cuộc sống- dạy trong trò chơi”.

Với mong muốn được chia sẻ những thành tựu những ứng dụng về khoa học Giáo dục sớm, VSK xác đinh việc thay đổi về phương pháp tiếp cận của giáo viên là yếu tố căn bản để tiếp cận với Chương trình giáo dục sớm. Trường mầm non chất lượng cao Sóc Nâu thành phố Việt Trì là đơn vị tiên phong tại Việt Trì áp dụng chương trình đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy.  Sự hợp tác này khởi đầu cho mong đợi đưa Giáo dục sớm đến với Việt Trì cũng như các tỉnh thành .