0466823470, 0473094545, 0981032132

Hợp tác - Chuyển giao/Hợp tác

Khóa tập huấn kỹ năng giảng dạy môn “Kỹ năng sống cho trẻ tiểu học” cho các nhân viên của Vinke - Vinepearland tại Time city

28/09/2015
Khu vui chơi giáo dục trẻ em Vinke- VINPEARLAND tại Time city là một mô hình “Ba trong Một” dành cho trẻ em đầy hấp dẫn; kết hợp hoàn hảo giữa Vui chơi giáo dục – Vui chơi giải trí, vận động thể chất – Bồi dưỡng kiến thức, phát triển tâm hồn. Đây là điểm đến thú vị của các bạn nhỏ.

Khu vui chơi giáo dục trẻ em Vinke- VINPEARLAND tại Time city là một mô hình “Ba trong Một” dành cho trẻ em đầy hấp dẫn; kết hợp hoàn hảo giữa Vui chơi giáo dục – Vui chơi giải trí, vận động thể chất – Bồi dưỡng kiến thức, phát triển tâm hồn. Đây là điểm đến thú vị của các bạn nhỏ.

Khu vui chơi giáo dục trẻ em Vinke- VINPEARLAND tại Time city là một mô hình “Ba trong Một” dành cho trẻ em đầy hấp dẫn; kết hợp hoàn hảo giữa Vui chơi giáo dục – Vui chơi giải trí, vận động thể chất – Bồi dưỡng kiến thức, phát triển tâm hồn. Đây là điểm đến thú vị của các bạn nhỏ.


Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và phát triển các chương trình kỹ năng dành cho các bạn nhỏ, trung tâm vui chơi trẻ em Vinke đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Giáo dục trẻ thông minh sớm Vicer thực hiện khóa tập huấn kỹ năng giảng dạy môn “Kỹ năng sống cho trẻ tiểu học” cho các nhân viên của Vinke.


Ngày 16,17,23,24,25 tháng 9, các chuyên gia của Viện vicer và đội ngũ nhân viên Trung tâm vui chơi giáo dục trẻ em Vinke đã có khóa huấn luyện bổ ích và thành công!


Hai ngày đầu của khóa tập huấn, các bạn nhân viên Vinke được các chuyên gia truyền đạt về các kiến thức và các kỹ năng sư phạm làm việc với trẻ nhỏ từ 6-13 tuổi.


Mặc dù thường xuyên tiếp xúc với trẻ nhỏ, nhưng đối với các nhân viên khu vui chơi Vinke những kiến thức và kỹ năng này đều mới mẻ và thú vị. Các kiến thức và kỹ năng các chuyên gia cung cấp sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tâm sinh lý trẻ từng lứa tuổi và có cách tiếp cận đúng đắn.



 

Chuyên gia Lưu Minh Hường trình bày đặc điểm của trẻ


Các học viên chăm chú theo dõi

Các học viên được làm việc nhóm, thảo luận về vấn đề chuyên gia đưa ra và trình bày ý kiến của mình về các vấn đề đó. Buổi học sôi nổi với những thảo luận, ai cũng đưa ra những lí lẽ và vận dụng những kiến thức mình đã có để khai thác, phục vụ cho bài học. Đó là những kiến thức thực tế mà các bạn đã thực hành trong thời gian làm việc với trẻ. Và đây chính là cơ hội để các bạn được quy chuẩn lại những kiến thức kỹ năng làm việc của mình.





Các học viên thảo luận đề tài



Học viên trình bày về ý kiến của đội mình

Cũng như khi dạy trẻ, giáo viên phải là người tạo động lực học cho trẻ, là người thầy người bạn vui tính để cuốn hút trẻ, lôi cuốn trẻ vào bài giảng hoạt động của mình. Các chuyên gia đã khéo léo lồng ghép các trò chơi, các cách tạo động lực cho học viên vào từng phần bài giảng để các học viên cảm thấy thoải mái và tiếp thu bài giảng một cách có hiệu quả nhất. Qua đó, các học viên sẽ học được cách thức xây dựng một giờ giảng hiệu quả và cách tạo động lực cho trẻ cũng như tạo không khí cho lớp học.





Các học viên cùng chơi trò chơi vui nhộn

Bên cạnh đó, các chuyên gia cung cấp cho học viên các cách giao tiếp với phụ huynh và đưa ra các tình huống giao tiếp cụ thể để học viên thực hành xử lý tình huống.



Các học viên tập xử lý tình huống khi giao tiếp với phụ huynh

Các học viên cũng được cung cấp các kỹ năng để có thể lên các giáo án và tổ chức các hoạt động một cách sinh động, độc đáo, đáp ứng được đa dạng trí thông minh và đa dạng phong cách học của trẻ.


Điều khó khăn nhất đối với các học viên là làm thế nào tiết học vừa đảm bảo các mục tiêu về kiến thức, kỹ năng và thái độ cho trẻ vừa là những kinh nghiệm mang tính trải nghiệm chứ không phải là những bài học giáo điều. Những băn khoăn, thắc mắc đó của các học viên đã được các giảng viên giảng dạy và hỗ trợ thực hiện.


Sau những bài học lý thuyết bổ trợ kiến thức và kỹ năng cần thiết, các học viên bắt đầu vận dụng các kiến thức được giảng dạy vào thực hành cụ thể.





Học viên thực hành giảng dạy

Các kỹ năng giảng dạy, xử lý tình huống, tạo không khí lớp học đều được các học viên vận dụng vào bài dạy của mình. Sau mỗi lần thực hành các chuyên gia phân tích và nhận xét ưu khuyết điểm trong bài dạy của từng học viên. Qua đó các bạn sẽ hiểu hơn về cách triển khai thực hiện một bài dạy.



Chuyên gia Lưu Minh Hường phân tích bài dạy


Khóa huấn luyện lý thuyết và kỹ năng thực hành đã kết thúc. Nhân viên khu vui chơi Vinke – Time city đều là những bạn trẻ, năng động và nhiệt tình. Hy vọng rằng các bạn sẽ vận dụng những kiến thức, kỹ năng mình được tập huấn trong khóa học vừa qua để đem lại những bài học thú vị cho trẻ. Chúc các bạn có nhiều niềm vui trong công việc!